II
|
Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện
|
-Thực hiện chương trình giáo dục mầm non sau chỉnh sửa theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
-Tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được tích cực hoạt động giao lưu cảm xúc, hoạt động với đồ vật và vui chơi, kích thích sự phát triển các giác quan và các chức năng tâm – sinh lý;
-Tạo môi trường giáo dục gần gũi với khung cảnh gia đình, giúp trẻ thích nghi với nhà trẻ.
-Chú trọng giao tiếp thường xuyên, thể hiện sự yêu thương và tạo sự gắn bó của người lớn với trẻ;
-Chú ý đặc điểm cá nhân trẻ để lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp, tạo cho trẻ có cảm giác an toàn về thể chất và tinh thần;
|
-Thực hiện chương trình giáo dục mầm non sau chỉnh sửa theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
-Tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”.
-Chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, thử nghiệm và sáng tạo ở các khu vực hoạt động một cách vui vẻ.
-Kết hợp hài hoà giữa giáo dục trẻ trong nhóm bạn với giáo dục cá nhân, chú ý đặc điểm riêng của từng trẻ để có phương pháp giáo dục phù hợp.
-Tổ chức hợp lí các hình thức hoạt động cá nhân, theo nhóm nhỏ và cả lớp, phù hợp với độ tuổi của nhóm/lớp, với khả năng của từng trẻ, với nhu cầu và hứng thú của trẻ và với điều kiện thực tế.
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
- Phát triển thể chất: 85% trẻ thực hiện được các vận động cơ bản; trẻ làm tốt một số việc tự phục vụ.
-Phát triển nhận thức: 80% trẻ thể hiện hiểu biết về bản thân và những người gần gũi rất tốt; 75% nhận biết về màu sắc, kích thước, hình dạng, số lượng, vị trí không gian so với trẻ.
-Phát triển ngôn ngữ: 80% trẻ nghe nói tốt; 75% trẻ thể hiện nhu cầu, cảm xúc bằng lời nói.
-Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ: 85% trẻ nhận biết và thể hiện các trạng thái cảm xúc tốt; 80% trẻ thực hành các kỹ năng nghe hát, vẽ, nặn, xé dán, xếp hình, xem tranh tốt.
|
- Phát triển thể chất: 95% trẻ thực hiện được các vận động vững vàng, đúng tư thế; có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; có kỹ năng thực hiện một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay; 7/7 lớp Mẫu giáo trẻ có kỹ năng làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
-Phát triển nhận thức: 85% trẻ biết diễn đạt sự hiểu biết, phát hiện và giải quyết vấn đê bằng các cách khác nhau; có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định; 90% trẻ có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về Toán.
-Phát triển ngôn ngữ: 95% trẻ nghe và hiểu lời nói trong giao tiếp hàng ngày và biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau; 95% trẻ nghe và hiểu được nội dung truyện; 75% trẻ kể lại được thành thạo; 90% trẻ có kỹ năng ban đầu về đọc và viết.
-Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội: 95% trẻ có ý thức về bản thân, trẻ nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh; 80% trẻ mạnh dạn, tự tin, tự lực trong hoạt động và có kỹ năng hợp tác, quan tâm, chia sẻ; 90% trẻ thực hiện tốt các quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cỗng đồng gần gũi.
-Phát triển thầm mỹ: 95% trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật; 95% thể hiện cảm xúc khi nghe hát, vận động theo nhạc, 75% trẻ sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc và tạo hình.
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
-Tổ chức tham quan 1 lần/ năm
-Tổ chức các hoạt động Lễ hội: 7 lần/ năm.
|
-Tổ chức tham quan 2 lần/ năm.
-Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan trường Tiểu học 1 lần/ năm.
-Tổ chức các hoạt động Lễ hội-Sự kiện: 12 lần/ năm.
-Tổ chức học bồi dưỡng năng khiếu (theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh).
|